fbpx

Giới thiệu HxGN SDx2: Dữ liệu phong phú cho Dự án và Tài sản doanh nghiệp

Bạn có phải là người lạc quan? Đôi khi điều đó thật khó khăn trong việc quản lý tài sản công nghiệp, điều luôn là  thách thức ngày càng tăng hiện nay. Cho dù bạn đang tìm kiếm mọi thứ cần thiết để lên kế hoạch, thiết kế và xây dựng các cơ sở mới hay vận hành, bảo trì và bảo vệ những cơ sở hiện có, những phức tạp kèm theo là rất lớn.

Thách thức cho Các Cơ sở Công nghiệp

Đi đôi với sự phức tạp là một trạng thái thay đổi liên tục. Ngay cả khi tài sản bị xuống cấp, nhu cầu về sản lượng sản xuất cao hơn, hiệu quả chi phí và độ tin cậy tăng lên. Thích nghi nhanh chóng với các yêu cầu thị trường thay đổi (ví dụ: yêu cầu của khách hàng, cạnh tranh, thay đổi công nghệ cơ bản) là rất cần thiết. Bất kể điều kiện kinh tế vĩ mô, tổ chức của bạn phải tiếp tục tăng doanh thu và lợi nhuận trong khi thích ứng với các thực hành môi trường, tuân thủ và an toàn và quản trị đang tiến hóa theo những thay đổi quy định. Nhiều ngành công nghiệp nặng về tài sản cũng đang đối mặt với sự thay đổi nhân khẩu học khi phần lớn lực lượng lao động có kinh nghiệm đang tiến gần đến tuổi nghỉ hưu, tăng nguy cơ mất đi kiến thức vô giá và kinh nghiệm cũ.

HxGN SDx2: Giải pháp số hóa hiện đại

Một bức tranh ảm đạm? Có lẽ vậy. Tuy nhiên, như tất cả những người lạc quan khác vẫn đang đọc, vẫn còn nhiều lý do để hy vọng! Chúng ta đang sống trong một thời đại tuyệt vời khi các công nghệ từng chỉ được hình dung ra giờ đây đã sẵn sàng và mang lại giá trị kinh doanh thực sự. Trạng thái hiện tại của các phương pháp thủ công lỗi thời đang dần biến mất để nhường chỗ cho các quy trình tự động mới, cho phép tăng hiệu quả, năng suất, chất lượng và an toàn... những lợi ích thu được từ dữ liệu được giải phóng! Bộ phận quản lý dữ liệu về vòng đời của các tài sản tại Hexagon đang đặt mục tiêu khai thác tối đa giá trị từ lượng dữ liệu khổng lồ mà họ đang sở hữu. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất là làm sao để dữ liệu không chỉ đơn thuần được lưu trữ mà còn được sử dụng một cách hiệu quả và mang lại giá trị thực tế. Hexagon hình dung một tương lai nơi mà mọi tài sản vật lý đều có một bản sao ảo (digital twin) thông minh, có khả năng cập nhật thông tin liên tục theo thời gian thực. Bản sao ảo này sẽ tự động hóa các quy trình, phân tích dữ liệu và đưa ra các quyết định, từ đó giảm thiểu sự can thiệp của con người. Tầm nhìn của Hexagon là xây dựng một Smart Digital Reality nơi mà dữ liệu được khai thác một cách thông minh, giúp tối ưu hóa quá trình quản lý và vận hành các tài sản.

Dữ liệu thúc đẩy hiệu suất

Chìa khóa của HxGN SDx2 là khả năng truy cập và sử dụng dữ liệu chưa từng có. Nó phá vỡ thông tin bị chia cắt trong suốt vòng đời tài sản và cải thiện mối quan hệ kỹ thuật số (và con người) giữa các dự án và tài sản/hoạt động. Nó tạo thành một 'luồng dữ liệu kỹ thuật số' ngày càng mạnh mẽ khi nhiều hệ thống kết nối với nó và người dùng tận dụng sức mạnh của nó để đưa ra quyết định và trách nhiệm hàng ngày tốt hơn.

Trong báo cáo của IDC tháng 6 năm 2024, "Tính quan trọng của dữ liệu kỹ thuật trong Luồng kỹ thuật số vận hành", nhà phân tích Jonathan Lang tuyên bố rằng "quan niệm những người lập kế hoạch hệ thống có một bộ dữ liệu và hệ thống riêng biệt với những người sản xuất, vận hành và bảo trì trong các hệ thống đó thường lỗi thời và hạn chế tiềm năng giá trị của các công nghệ mới. "

Đó là lý do tại sao HxGN SDx2 mở ra con đường dẫn đến lợi tức dữ liệu, nơi có thể đạt được lợi thế cạnh tranh thông qua việc sử dụng dữ liệu chiến lược. Điều này trông như thế nào? Dưới đây là một số ví dụ:

Tích hợp & Liên kết ngữ cảnh

Các tích hợp mạnh mẽ không chỉ tổng hợp thông tin mà còn xác định các mối quan hệ chính, giúp tìm kiếm nhanh hơn và dễ sử dụng hơn. Hexagon đã áp dụng quan điểm không phụ thuộc vào dữ liệu, có nghĩa là chúng tôi xử lý thông tin đến từ bên thứ ba (ví dụ: mô hình 3D, dữ liệu vận hành) giống như thể nó bắt nguồn từ Hexagon. Cách tiếp cận này đảm bảo khách hàng của chúng tôi có thể tiếp tục tận dụng các khoản đầu tư hiện có của mình, nhưng giờ đây với một cái nhìn toàn diện về tài sản của họ (không chỉ một phần).

Phương pháp tập trung vào dữ liệu

Trong mô hình mới này, Hexagon đã thay thế việc xuất bản dựa trên tài liệu bằng việc chia sẻ các đối tượng dữ liệu gần thời gian thực. Điều này loại bỏ quy trình "đồng bộ hóa" các mô hình 3D trong nhiều giờ (hoặc ngày) trước đây. Thay vào đó, giờ đây có sự chia sẻ liên tục dữ liệu công cụ thiết kế, giảm chu kỳ công việc và tăng khả năng hiển thị.

Tiếp nhận dữ liệu nâng cao

Việc tận dụng trí tuệ nhân tạo và máy học để tự động hóa các tác vụ (ví dụ: trích xuất thẻ) giúp tạo và tổ chức tài liệu hiệu quả hơn đồng thời giảm thiểu đáng kể các quy trình thủ công tốn nhiều công sức điển hình liên quan đến nhu cầu quan trọng này. Hexagon gọi quá trình này là 'thông minh hóa' và ngoài ra có thể tự động gắn thẻ bất kỳ số thẻ nhìn thấy được nào trong ảnh chụp thực tế, liên kết liền mạch thông tin giữa ảnh/điểm đám mây và mô hình dữ liệu cơ bản.

Trực quan hóa & Truy cập dữ liệu

Tất cả các tính năng dữ liệu này mở ra cánh cửa cho khả năng hiển thị lớn hơn về những gì thực sự đang xảy ra với một dự án hoặc tại một cơ sở. Dưới đây là một số cách HxGN SDx2 đạt được điều này:

    • Một cửa sổ duy nhất: Một bảng điều khiển dựa trên vai trò cho phép truy cập dữ liệu quan trọng của bạn ở một nơi, cải thiện tốc độ ra quyết định và kiểm soát trong suốt vòng đời tài sản.
    • Trực quan hóa 2D/3D song song: Tạo điều kiện thuận lợi cho quy trình làm việc thiết kế và vận hành và bảo trì với báo cáo thông minh trực quan.
    • 'Du lịch dữ liệu': Theo truyền thống, quyền truy cập dữ liệu chỉ được cung cấp cho một số ít bên liên quan được chọn lọc. Ngày nay, tất cả người tiêu dùng dữ liệu trong toàn bộ tổ chức - xa hơn nhiều so với các nhóm dự án và vận hành truyền thống - có thể nhanh chóng tìm thấy thông tin cần thiết, trong ngữ cảnh và từ toàn bộ luồng kỹ thuật số.

Kiến thức tổ chức

Bằng cách mã hóa quy trình làm việc của tổ chức, HxGN SDx2 cho phép các nhóm kỹ thuật và vận hành tận dụng khối lượng lớn dữ liệu có cấu trúc và không cấu trúc trong ngữ cảnh. Điều này đảm bảo thông tin giá trị được bảo tồn, liên tục được làm giàu và luôn sẵn có cho các bên liên quan hiện tại và mới. Nó hỗ trợ việc đào tạo nhân viên mới bằng cách cung cấp quyền truy cập ngay lập tức vào kiến thức và thực tiễn tốt nhất quan trọng, thúc đẩy năng suất và sự tích hợp của họ vào nhóm.

Hơn nữa, HxGN SDx2 trang bị cho các thành viên trong nhóm thông tin tốt hơn, cho phép hiện đại hóa các quy trình lỗi thời và phát triển các quy trình mới để nâng cao hiệu suất, chất lượng và hiệu quả của cơ sở. Sự liên tục kỹ thuật số này thu hẹp khoảng cách kỹ năng, cung cấp câu trả lời bền vững cho sự hao mòn lực lượng lao động và tiếp tục thúc đẩy sự xuất sắc của dự án và hoạt động.

HxGN SDx2 làm gì?

HxGN SDx2 tận dụng một nền tảng kỹ thuật số cấp độ tiếp theo và là nền tảng đa thuê nối, dựa trên đám mây. Mặc dù các tính năng này mang lại nhiều lợi ích cho khả năng mở rộng, mở rộng, bảo mật và dễ dàng cập nhật, nhưng điểm mạnh thực sự của HxGN SDx2 nằm ở từng 'khu vực giải pháp' của nó, tận dụng dữ liệu thông qua một tập hợp các quy trình làm việc tích hợp:

Các khu vực giải pháp

  • Quản lý dữ liệu và thông tin vòng đời tài sản: Đặt nền tảng cho thành công với cách tiếp cận tập trung vào dữ liệu, hợp nhất và liên kết ngữ cảnh dữ liệu Hexagon và bên thứ ba để đảm bảo dữ liệu luôn cập nhật, chính xác và sẵn có trong suốt vòng đời của tài sản.
  • Mô hình hóa và trực quan hóa tài sản: Xây dựng và duy trì dễ dàng một bản sao kỹ thuật số thường xanh, đảm bảo bàn giao trơn tru giữa nhà thầu và chủ sở hữu vận hành. Tận dụng mô hình hóa trực quan mạnh mẽ và báo cáo thông minh để hỗ trợ ra quyết định trong suốt vòng đời tài sản. Đạt được hiểu biết về ngữ cảnh trên thiết kế 2D, mô hình 3D, thông tin địa không gian, đám mây điểm và toàn cảnh.
  • Thay đổi kỹ thuật: Được sắp xếp hợp lý với quy trình làm việc tích hợp đầy đủ quản lý hiệu quả tất cả các cập nhật và thay đổi thiết kế, cải thiện chất lượng và giảm làm lại. Tạo, xem xét và phê duyệt các yêu cầu thay đổi trong khi xác định các xung đột tiềm ẩn và thực hiện phân tích tác động.
  • Gói công việc: Tối ưu hóa hiệu suất tài sản với các giải pháp công nghệ sáng tạo. Thiết lập các bộ sưu tập thông tin tài sản kỹ thuật số để hỗ trợ ra quyết định trong các giai đoạn thiết kế, xây dựng, vận hành và bảo trì của vòng đời tài sản. Tạo và phê duyệt các gói công việc và quy trình làm việc và đánh dấu/ghi chú bản vẽ và tài liệu khi cần.
  • Quản lý tài liệu và kiểm soát tài liệu: Đảm bảo xử lý và phê duyệt các quy trình làm việc tài liệu được tổ chức, an toàn và hiệu quả cho các dự án kỹ thuật và sử dụng vận hành. Kiểm soát trạng thái và định tuyến của mỗi tài liệu dự án giữa các bên liên quan với xử lý tác vụ tích hợp (ví dụ: chuyển giao, gửi, truy vấn kỹ thuật, yêu cầu thay đổi, phân tích tác động, kiểm tra không nhất quán, chỉnh sửa, đánh dấu tài liệu thiết kế).
  • Xem xét thiết kế và quản lý vấn đề: Chuyển đổi các dự án kỹ thuật với một cách tiếp cận xem xét thiết kế tích hợp, chia sẻ. Giảm chu kỳ xem xét, thúc đẩy hiệu quả và cải thiện tính nhất quán bằng cách quản lý tập trung các thay đổi được yêu cầu hoặc tuân thủ để chỉ định, đánh giá và giải quyết các vấn đề.

Lợi ích của HxGN SDx2

HxGN SDx2 được xây dựng để mang lại lợi ích cho nhiều loại tổ chức, bao gồm:

  • Các doanh nghiệp có hoạt động vật lý và tài sản công nghiệp đáng kể - như các công ty năng lượng và bán dẫn, nhà sản xuất dược phẩm và quá trình đang nỗ lực giải quyết các thách thức liên quan đến cơ sở hạ tầng lão hóa, hệ thống di sản, mối đe dọa an ninh mạng, chiến lược dữ liệu vá lỗi và chi phí bảo trì tăng cao.
  • Các EPC, công ty dịch vụ và nhà thầu hỗ trợ chủ sở hữu tài sản - những người gặp nhiều thách thức nhất trong việc thực hiện các dự án công nghiệp một cách có lợi nhuận, an toàn, bền vững và đúng tiến độ ngay cả giữa những phức tạp ngày càng tăng

HxGN SDx2 mang lại cho các tổ chức khách hàng của mình giảm đáng kể chi phí và tiến độ dự án. Khả năng truy cập dữ liệu thời gian thực của nó giảm thiểu thời gian tìm kiếm và trực tiếp hỗ trợ nâng cao chất lượng thiết kế kỹ thuật, an toàn và hiệu quả vận hành. Hơn nữa, HxGN SDx2 cung cấp phát hiện sự cố sớm giúp giảm thời gian ngừng hoạt động và chi phí bảo trì không dự kiến.

Hành trình phía trước và những gì tiếp theo

Chuyển đổi số giống như một cuộc tìm kiếm kho báu dữ liệu; và như với bất kỳ phần thưởng giá trị nào, có nhiều tổ chức đã ở một số điểm trên hành trình của họ. Đó là lý do tại sao HxGN SDx2 được thiết kế để đáp ứng khách hàng ở bất cứ nơi nào họ đang có, sau đó giúp tăng tốc hành trình của họ. Tương tự, HxGN SDx2 đang trên một hành trình của riêng mình - một hành trình để cung cấp giá trị thậm chí còn lớn hơn bằng cách cung cấp các khả năng sáng tạo và hữu ích trong tương lai cho khách hàng của chúng tôi thông qua các bản cập nhật "kiểu điện thoại thông minh" tự động.

Chúng tôi tại Hexagon sẵn sàng thảo luận với bạn về cách tổ chức của bạn có thể hưởng lợi bằng cách kết hợp những hành trình này. Chúng tôi cũng khuyến khích bạn theo dõi không gian này để biết thêm các bài đăng trên blog sắp được phát hành sẽ giải thích chi tiết về các chủ đề/lĩnh vực mà chúng tôi chỉ mới đề cập đến.

Quay lại

Bài liên quan

Bạn có thể quan tâm

XEM NHIỀU