Giải pháp HxGN ứng dụng giám sát nông vụ

Ưu điểm của giải pháp

Cải thiện chất lượng, đảm bảo hiệu quả và lợi ích tối đa đối với các hoạt động canh tác nông nghiệp.

Sử dụng các công nghệ viễn thám và xử lý ảnh chụp có độ phân giải cao để phân tích rõ hơn tình trạng sức khỏe của đất và cây trồng.

Lập phương án thích ứng với các kế hoạch canh tác.

Ứng dụng kỹ thuật viễn thám và máy học để tính toán kiểm kê cây trồng, mật độ và độ che phủ đất.

Một số tính năng nổi bật của giải pháp

Theo dõi sự xâm hại của các loài khác: Dựa trên thông tin về lịch sử xâm lấn của các loài khác, mật độ cây trồng và hiện trạng các loài xâm lấn về mặt không gian, sử dụng công cụ phân tích của ERDAS IMAGINE (tính toán phân loại, phân tích chỉ số thực vật, dấu hiệu theo từng mùa đối với từng loại thảm thực vật) để xác định rõ các khu vực dễ bị xâm lấn trên bản đồ.

Phân loại và tính toán khả năng canh tác của đất: Từ nguồn dữ liệu ảnh viễn thám, kết hợp khả năng phân tích và xử lý hình ảnh, tính toán NDVI tự động của ERDAS IMAGINE, giải pháp này sẽ đưa ra những kết quả phân tích chuyên sâu giúp các nhà quản lý, doanh nghiệp, nông dân, ra quyết định một cách chính xác khu vực đất canh tác trong nông nghiệp.

Tương tác - kết nối thông tin: Giải pháp này là sự kết hợp giữa các đơn vị chuyên cung cấp cây giống, tư vấn kỹ thuật cây trồng, các công ty phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, các hợp tác xã cung cấp trang trại, với ứng dụng ERDAS APOLLO cho phép nông dân có thể nhanh chóng tiếp cận với những thông tin mà họ cần liên quan đến cây trồng, dịch bệnh, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.

Xây dựng hệ thống kiểm soát và quản lý dịch bệnh: Bằng cách sử dụng công cụ bản đồ trực quan và phân tích trên nền tảng web thân thiện với các thiết bị di động, tích hợp với các hệ thống quản lý khác, giải pháp này sẽ giúp phân tích và tìm ra các khu vực có nguy cơ sẽ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, từ đó tìm ra giải pháp ngăn ngừa dịch bệnh lây lan ra khu vực xung quanh.

Lập bản đồ lũ: Xây dựng các bản đồ lũ lụt và bản đồ nguy cơ lũ lụt thông qua phân tích và xử lý hình ảnh, kết hợp với phân tích mô hình số độ cao (địa hình khu vực) theo các kịch bản về lượng mưa được dự báo.

Quay lại

Bài liên quan

Bạn có thể quan tâm

XEM NHIỀU